[idiom meaning] - Nghĩa thành ngữ tiếng Anh: Eat crow

By Unknown → Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

-- chủ đề: động vật

Crow có nghĩa là con quạ, để hiểu được thành ngữ Eat crow chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sự tích của thành ngữ tiếng anh này:

Ngày xưa có người than phiền với một ông chủ quán là thức ăn trong quán ông ta dở quá. Ông ta bèn trả lời rằng tại khách hàng khó tính chứ chính ông ta ăn cái gì cũng thấy ngon cả. Bạn bè ông ta bèn quay một con quạ đen và đưa cho ông ta ăn.

Thịt quạ rất dai và dở nhưng ông ta vẫn phải ăn vì sợ mất mặt. Từ đó có thành ngữ Eat Crow tức là phải rút lại những gì mình đã nói. Sau đây là một thí dụ khác trong đó có thành ngữ Eat Crow. Một ông chồng kể cho bà vợ nghe về những gì đã xãy ra cho ông bạn tên Larry trên sân quần vợt như sau:

Honey, you know how Larry always brags about what a great player he is and how he can beat anybody around. Well, today I beat him 3 straight sets and really made him eat crow.

Dịch nghĩa tiếng Việt:

Em ơi, em biết là anh chàng Larry lúc nào cũng khoe khoang rằng anh ta là một cây vợt đại tài và có thể đánh bại được mọi người. Hôm nay, anh đã thắng được anh ta 3 ván liền và làm cho anh ta phải xấu hổ mà rút lại lời nói khoe khoang của mình.
Blog Tự Học Ngoại Ngữ

Học ngoại ngữ sẽ mở cho bạn cánh cửa tương lai tươi sáng hơn, khi mà thu nhập của bạn sẽ gia tăng, bạn sẽ được nhiều người tôn trọng hơn, đi ra nước ngoài làm việc thấy tự tin hơn...hãy đặt ra các mục tiêu lớn và cố gắng quyết tâm học, mình tin chắc bạn sẽ THÀNH CÔNG!

No Comment to " [idiom meaning] - Nghĩa thành ngữ tiếng Anh: Eat crow "